TĂNG CƯỜNG THỰC HIỆN CÔNG TÁC AN TOÀN THỰC PHẨM TRONG TRƯỜNG HỌC, NĂM HỌC 2023- 2024

Thứ năm - 29/02/2024 03:52
      An toàn vệ sinh thực phẩm luôn là nhiệm vụ đặt ra hàng đầu trong cộng đồng nói chung và trong trường PTDTBT Tiểu học số 2 Na Sang nói riêng.
      Như chúng ta đã biết vệ sinh an toàn thực phẩm là một trong những vấn đề cấp bách hiện nay trong xã hội.Chất lượng VSATTP liên quan đến quá trình từ khâu sản xuất tới khâu tiêu dùng nên công tác này đòi hỏi tính liên ngành cao và là công việc của toàn dân.
Năm học 2023-2024  trường PTDTBT Tiểu học số 2 Na Sang có tổng số 334 học sinh trong đó số học sinh bán trú là 134 học sinh. Công tác đảm bảo vệ sinh ATTP luôn được nhà trường đặt lên hàng đầu. Mỗi ngày học sinh được ăn 03 bữa tại trường, với thực đơn được thay đổi hàng ngày để bảo đảm sự phong phú và đủ chất dinh dưỡng theo yêu cầu. Nhận thức được tầm quan trọng của việc giữ gìn vệ sinh ATTP cho học sinh, nhà trường đã chú trọng từ cơ sở vật chất đến các con người. Đội ngũ nhân viên nhà bếp của trường được tập huấn và thường xuyên bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng để đảm bảo vệ sinh ATTP và được khám sức khoẻ định kỳ.
Để đảm bảo nguồn gốc thực phẩm rõ ràng, nhà trường đã ký kết hợp đồng ràng buộc trách nhiệm với các đơn vị cung cấp thực phẩm tươi sạch, có uy tín, đảm bảo chất lượng. Nguồn nước sử dụng để chế biến thức ăn cho học sinh là nước sạch và đảm bảo an toàn đối với các em học sinh khi sử dụng. Đối với thực phẩm nấu chín được nhà trường lưu mẫu thức ăn trong tủ lạnh 24 giờ đồng hồ.
      Bên cạnh việc vệ sinh hàng ngày, định kỳ hàng tháng, quý, nhà trường còn tổ chức tổng vệ sinh khu vực bếp, các dụng cụ làm bếp, dụng cụ ăn uống, nơi sơ chế thực phẩm sống... đảm bảo khu vực chế biến thức ăn luôn thông thoáng, sạch sẽ. Bếp thực hiện quy trình một chiều để luôn đảm bảo vệ sinh.
       Nhà trường tổ chức các buổi tuyên truyền về vệ sinh an toàn thực phẩm qua đó giúp các em học sinh rèn luyện ý thức giữ gìn vệ sinh chung, rèn thói quen vệ sinh cá nhân và các hành vi văn minh nơi công cộng, tạo môi trường thân thiện trong lớp học.
      Với những nỗ lực trong công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, trong những năm qua nhà trường không để xảy ra tình trạng ngộ độc thực phẩm. Thực hiện tốt công tác vệ sinh an toàn thực góp phần phát triển tốt thể lực cho các em học sinh. Đặc biệt là trong công tác giáo dục và chăm sóc sức khỏe học sinh với phương châm: “ Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai
                                                     Dưới đây là một số hình ảnh.
 
Ảnh: Tuyên truyền tới phụ huynh và HS về ATTP
Ảnh: Giao nhận thực phẩm giữa nhà cung ứng và nhà trường
   Ảnh Giao nhận thực phẩm giữa nhân viên tiếp phẩm và thủ kho

Ảnh giao nhận thực phẩm giữa thủ kho và NV nuôi dưỡng


 
                           Nhân viên y tế kiểm tra thực phẩm trước khi chế biến


                                                  Ảnh: Nhân viên y tế  lưu mẫu thức ăn


                                                  Ảnh: Kiểm tra trước khi ăn.

Ảnh: Học sinh rửa tay  khi ăn.
                                               Các em HS trong khuôn mặt rạng rỡ.
 

Tác giả: Ban CNTT trường PTDTBT Tiểu học số 2 Na Sang

Nguồn tin: Ban CNTT trường PTDTBT Tiểu học số 2 Na Sang

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi