TRƯỜNG PTDTBT TIỂU HỌC SỐ 2 NA SANG PHÁT ĐỘNG TUẦN LỄ HỌC TẬP SUỐT ĐỜI NĂM 2023

Thứ ba - 10/10/2023 04:27
       Thực hiện Kế hoạch số 225/KH-UBND ngày 26/9/2023 của UBND huyện Mường Chà về  Tổ chức "Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023" trên địa bàn huyện. Trường PTDTBT TH số 2 Na Sang long trọng tổ chức các hoạt động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời với Chủ đề: Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số”.
        Trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay, giáo dục và đào tạo vừa là quyền cơ bản của con người, vừa là chìa khóa của sự phát triển bền vững, hòa bình, ổn định, tăng trưởng kinh tế - xã hội. Mục tiêu và cũng là giải pháp mang tính thời đại của mọi nền giáo dục trên thế giới là xây dựng xã hội học tập, tạo cơ hội học tập suốt đời cho mọi người dân. Để giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ thực sự là “quốc sách hàng đầu” theo chủ trương của Đảng, đồng thời để đất nước phát triển xứng tầm quốc tế thì bắt buộc chúng ta phải học tập để có nguồn nhân lực chất lượng cao. Từ đó thực hiện Công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
       Hướng đến ý nghĩa và mục đích đó, trường PTDTBTTiểu học  số 2 Na Sang đã tổ chức Phát động “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023”  với chủ đề Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số”.
          Sáng ngày 02/10/2023 nhà trường đã tổ chức cho cán bộ giáo viên và học sinh tham dự lễ khai mạc trực tuyến tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 và triển khai phát động các hoạt động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 tới toàn thể cán bộ giáo viên và học sinh trong toàn trường.
      Buổi phát động diễn ra trong không khí sôi nổi với sự tham gia của Bạn giám hiệu nhà trường, các thầy cô giáo và tất cả học sinh toàn trường. Trong đó cô tổng phụ trách và GVCN đã lan toả đến các em học sinh về "Ý nghĩa và lợi ích của  việc đọc sách” triển khai nội dung học tập cũng như phát động phong trào "Tủ sách của em" tại thư viện thân thiện. Góp phần nuôi dưỡng thói quen và nhu cầu học tập thường xuyên cho học sinh, từng bước xây dựng văn hoá học tập suốt đời cho các em.            Bên cạnh các hoạt động trên,nhà trường tiếp tục phát động phong trào “ Tủ sách lớp học” gắn với tiết đọc thư viện, phát huy hiệu quả trang Website nhà trường trong việc cung cấp nguồn học liệu mở,khuyến khích giáo viên,học sinh tham gia chia sẻ về sách,văn hóa đọc, góp phần xây dựng cộng đồng học tập trực tuyến ngày càng phát triển cả về quy mô và chất lượng.
      Học tập không phải là việc ngày một, ngày hai mà là việc suốt đời, không chỉ là việc của một hay hai người mà là của tất cả mọi người, không chỉ học ở trường học mà là học ở tất cả mọi nơi.  Hiếu học, ngày xưa được xem như một truyền thống tốt đẹp của người Việt. Việc học ngày nay không chỉ thể hiện truyền thống hiếu học tốt đẹp đó mà còn được xem như một trong những nhu cầu cơ bản tất yếu của đời sống, là cơ sở quan trọng để mỗi cá nhân phát huy tốt nhất năng lực bản thân, sống hạnh phúc hơn và thăng tiến hơn. Học tập suốt đời cũng giúp người khác gắn kết, gần nhau hơn, cũng là nguồn vui, giúp mỗi người cảm thấy hoàn thiện bản thân mình.
      Tất cả những điều nói trên là minh chứng khẳng định môi trường học tập hiện nay đang rất rộng mở. Chúng ta đề ra những việc cần làm là để không ngừng phấn đấu vì mục tiêu cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội và tiếp tục củng cố niềm tin của xã hội đối với sự nghiệp giáo dục.
 Dưới đây là một số hình ảnh của Tuần lễ hưởng ứng.
Ảnh Cán bộ GV và hS tham dự lễ khai mạc trực tuyến phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023.

Ảnh HS tham gia đọc sách, tìm kiếm tư liệu học tập tại thư viện.

Ảnh HS các lớp đọc sách phát huy phong trào tự học.

      Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời là dịp tiếp tục tôn vinh, gìn giữ và phát huy truyền thống hiếu học quý báu của dân tộc Việt Nam với hy vọng tạo ra bước ngoặt trong sự thay đổi nhận thức và hành động của mọi tầng lớp nhân dân về học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập.Chúng ta hãy cùng nhau cống hiến xây dựng ngành giáo dục huyện nhà ngày càng văn minh và hiện đại, đáp ứng mọi nhu cầu học tập, học tập suốt đời của nhân dân để thực sự đào tạo ra những người công dân tốt cho xã hội.
 

Tác giả: Tiểu học số 2 Na Sang, Ban CNTT trường PTDTBT Tiểu học số 2 Na Sang

Nguồn tin: Ban CNTT trường PTDTBT Tiểu học số 2 Na Sang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi