Công tác truyền thông thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 và sách giáo khoa mới tại trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học số 2 Na Sang.

Thứ bảy - 16/09/2023 10:45
            Mục tiêu đổi mới Chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông 2018:  “Đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông nhằm tạo chuyển biến căn bản, toàn diện về chất lượng và hiệu quả giáo dục phổ thông; kết hợp dạy chữ, dạy người và định hướng nghề nghiệp; góp phần chuyển nền giáo dục nặng về truyền thụ kiến thức sang nền giáo dục phát triển toàn diện cả về phẩm chất và năng lực, hài hoà đức, trí, thể, mĩ và phát huy tốt nhất tiềm năng của mỗi học sinh.”  Chương trình giáo dục phổ thông cụ thể hóa mục tiêu đối với từng cấp học. Đối với cấp tiểu học: Chương trình giáo dục tiểu học giúp học sinh hình thành và phát triển những yếu tố căn bản đặt nền móng cho sự phát triển hài hoà về thể chất và tinh thần, phẩm chất và năng lực; định hướng chính vào giáo dục về giá trị bản thân, gia đình, cộng đồng và những thói quen, nền nếp cần thiết trong học tập và sinh hoạt.
          Để thực hiện tốt mục tiêu đó cũng như thực hiện tốt văn bản chỉ đạo của các cấp về chuẩn bị đầy đủ mọi điều kiện thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 và sách giáo khoa mới, hàng năm, đơn vị Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học số 2 Na Sang đã tích cực tuyên truyền về thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông, những điểm mới của chương trình tới cán bộ, giáo viên, phụ huynh học sinh, nhân dân địa phương để có sự đồng thuận, ủng hộ. Đồng thời, nhà trường xây dựng và báo cáo kế hoạch, lộ trình triển khai thực hiện CTGDPT 2018 với lãnh đạo địa phương. Chủ động tham mưu và phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc tạo điều kiện cho thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018.



                Ảnh tuyên truyền tới phụ huynh về thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 và Sách giáo khoa mới.

              Khi các bộ sách giáo khoa mới được UBND tỉnh Điện Biên phê duyệt sử dụng trong từng năm học được ban hành, nhà trường đã tuyên truyền tới phụ huynh học sinh để phụ huynh nắm bắt, tìm hiểu, chủ động mua sắm sách giáo khoa mới cho con em đến trường. Năm học 2023-2024, nhà trường có 14 lớp với 335 học sinh. Trong đó tổng số học sinh của khối, lớp 1,2,3,4 là: 274 em. Số học sinh có đủ bộ sách giáo khoa thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 là: 274 bộ/274 em.

              Học sinh có đủ Sách giáo khoa mới để học Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

             Bên cạnh đó, nhà trường giao cho các giáo viên dạy học ở các điểm trường tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của CTGDPT 2018, nội dung của chương trình đến các em học sinh và phụ huynh. Tăng cường việc tuyên truyền về công tác chuẩn bị các điều kiện thực hiện CTGDPT năm 2018 tại các điểm trường, giúp cha mẹ học sinh yên tâm, tin tưởng mua sắm đầy đủ Sách giáo khoa mới cho con em để thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 theo lộ trình lớp 5 vào năm học 2024-2025. 
 

Tác giả: Ban CNTT trường PTDTBT Tiểu học số 2 Na Sang

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://muongcha.edu.vn là vi phạm bản quyền

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi