Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học số 2 Na Sang tổ chức Hội thi “Chúng em kể chuyện về Bác Hồ”

Chủ nhật - 21/05/2023 20:07
     Thực hiện Kế hoạch công tác tháng 5 năm học 2022-2023 của trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học số 2 Na Sang; Thực hiện Chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2022 – 2023, hướng tới kỉ niệm 133 năm ngày sinh nhật Bác Hồ (19/5/1890 -19/5/2022). Sáng ngày 16/5/2023 Liên đội trường PTDTBT TH số 2 Na Sang đã tổ chức hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” cấp trường năm học 2022 - 2023.
     Tham gia Hội thi Chúng em kể chuyện Bác Hồ  là các em học sinh từ khối lớp 1 đến khối lớp 5 của trường. Hội thi lần này các em đã đã sưu tầm và kể những câu chuyện về chuyện về đạo đức, ý chí, nghị lực của Bác Hồ; Những tấm gương thanh, thiếu niên, nhi đồng thực hiện tốt lời Bác Hồ dạy,...Sau mỗi câu chuyện kể là những bài học vô cùng quý giá về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được các bạn nhỏ gửi đến thầy cô và các bạn học sinh. Qua đó tăng cường giáo dục, nâng cao nhận thức cho các em về tấm gương của Bác Hồ kính yêu, giúp các em học sinh tích cực học tập, vận dụng được nhiều bài học bổ ích vào cuộc sống. Đồng thời góp phần làm phong phú hơn những tư liệu về cuộc đời và sự nghiệp của Bác.  Đưa phong trào kể chuyện, học tập và làm theo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh trở thành một hoạt động văn hóa vô cùng có ý nghĩa trong nhà trường.
     Hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” là hoạt động văn hóa có ý nghĩa thiết thực nhằm giáo dục cho các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng của nhà trường tình cảm kính yêu vô bờ bến đối với Bác Hồ, giúp các em thực hiện tốt hơn nữa cuộc vận động "Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy". Qua đó, nhằm tạo môi trường cho đội viên, thiếu niên, nhi đồng học tập, rèn luyện về đạo đức, lối sống, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.
Một số hình ảnh Hội thi kể chuyện Bác Hồ


Học sinh tham gia văn nghệ chào mừng Hội thi Kể chuyện Bác Hồ
Em : Lý Thị Thu Hà lớp 3A1 kể chuyện Cùng Bác qua suối
Em : Lò Thị Quỳnh Thoa lớp 2A1 kể chuyện Chiếc rễ đa tròn
Em Giàng Thị Dung lớp 2 điểm trường Pu Ca kể chuyện Ai ngoan sẽ được thưởng.
Em Bế Phúc Hưng lớp 2 điểm trường Na pheo kể chuyện Chiếc rễ đa tròn
Em:Hồ Thị Thùy Dung lớp 3A1 kể chuyện Bác Hồ thăm vườn hoa nghìn việc tốt.
Hình ảnh các em học sinh đạt giải trong Hội thi kể chuyện Bác Hồ
 
      Với tinh thần tích cực, công tâm và công bằng của các thầy cô trong Ban giám khảo, cùng sự nhiệt tình của các thí sinh dự thi, sự chuẩn bị chu đáo của các điểm trường, Hội thi “Kể chuyện Bác Hồ” và những bài học về đạo đức lối sống dành cho học sinh đã thành công tốt đẹp. Ban tổ chức hội thi đã trao 2 giải nhất; 2 giải nhì; 4 giải ba và 6 giải khuyến.
     Hội thi “Kể chuyện Bác Hồ” và những bài học về đạo đức lối sống dành cho học sinh có ý nghĩa sâu sắc tác động tới tư tưởng, nhận thức, hành vi của mỗi học sinh, là sân chơi bổ ích, tạo điều kiện cho học sinh trong nhà trường được giao lưu học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, đồng thời giáo dục đạo đức, lối sống cho các em, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường và nhất là làm cho cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” tiếp tục lan tỏa.

Nguồn tin: Trường PTDTBT Tiểu học số 2 Na Sang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi