Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học tại trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học số 2 Na Sang

Thứ ba - 28/03/2023 03:46
Năm học 2022-2023, đơn vị trường tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với các lớp 1,2,3. Dạy học theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh.
Để nâng cao hơn nữa  hiệu quả, chất lượng giáo dục học sinh khi thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 cũng như thực hiện chương trình giáo dục phổ thông theo quyết định 16/2006/QĐ-BGDĐT. Ban giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo các Tổ chuyên môn tiếp tục thực hiện sinh hạt chuyên môn tổ theo hướng nghiên cứu bài học.
Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã chỉ đạo các Tổ chuyên môn tổ chức nghiên cứu, thảo luận, lựa chọn các vấn đề còn gặp khó khăn trong thực hiện giảng dạy, giáo dục học sinh. Xây dựng kế hoạch thực hiện chuyên đề. Tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo kế hoạch đã đề ra.
          Thực hiện nội dung sinh hoạt chuyên môn trường tháng 3 năm 2023: Các Tổ chuyên môn sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học của môn Tiếng Việt lớp 1; môn Đạo đức lớp 3; môn Khoa học lớp 5. Chiều ngày 10 tháng 3 năm 2023 các tổ chuyên môn đã tiến hành nghiên cứu bài học. Xác định rõ các yêu cầu cần đạt, các năng lực, phẩm chất cần giáo dục trong mỗi bài học. Xác định các phương pháp, kĩ thuật, hình thức tổ chức, giáo dục học sinh,…Dự kiến các tình huống diễn ra sau mỗi hoạt động dạy học. Xây dựng tiết dạy minh hoạ cho bài học lựa chọn.
 


Tổ chuyên môn khối 1 nghiên cứu bài học môn Tiếng Việt lớp 1


Tổ chuyên môn khối 2+3 nghiên cứu bài học môn Đạo đức lớp 3


Tổ chuyên môn khối 4+5 nghiên cứu bài học môn Khoa học lớp 5
 

         Chiều 17 tháng 3 năm 2023, các Tổ chuyên môn thực hiện dạy học minh họa và dự giờ.
          Thầy giáo Lò Văn Ánh thực hiện dạy học tiết Tiếng Việt lớp 1 Bài 4: Chú bé chăn cừu (tiết 1)
     Cô giáo Trương Thị Hương dạy học tiết Đạo đức lớp 3 bài 7: Khám phá bản thân (tiết 1)


      Cô Trần Thị Như Quỳnh dạy tiết Khoa học lớp 5 bài Ánh sáng cần cho sự sống.
 

          Sau khi kết thúc giờ dạy minh họa, các Tổ chuyên môn tiến hành phân tích bài học: Học sinh học như thế nào? học sinh đang gặp khó khăn gì trong học tập? nội dung và phương pháp dạy học có phù hợp, có gây hứng thú cho học sinh không, kết quả học tập của học sinh có được cải thiện không? cần điều chỉnh điều gì và điều chỉnh như thế nào? Tiết dạy đã đạt được các yêu cầu cần đạt chưa?...
                           Tổ chuyên môn khối 4,5 thực hiện phân tích bài học


Tổ chuyên môn khối 2+3 thực hiện phân tích bài học


Tổ chuyên môn khối 1 thực hiện phân tích bài học     
           Sau khi chia sẻ, thảo luận, các tổ chuyên môn đã được bồi dưỡng thêm kinh nghiệm, phương pháp, hình thức tổ chức dạy học theo hướng phát triển năng lực, phẩm chất người học, đáp ứng các yêu cầu thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
 Giáo viên các Tổ chuyên môn thực hiện vận dụng phương pháp dạy học một cách linh hoạt, sáng tạo phù hợp với đặc điểm học sinh của lớp giảng dạy để góp phần nâng cao chất lượng giáo dục chung toàn trường.
          Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học, không chỉ bảo đảm cho tất cả học sinh có cơ hội tham gia thực sự vào quá trình học tập, giáo viên có thể quan tâm đến khả năng học tập của từng học sinh, đặc biệt những học sinh có khó khăn về học tập mà còn tạo cơ hội cho tất cả giáo viên nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng sư phạm và phát huy khả năng sáng tạo trong việc áp dụng các phương pháp, kỹ thuật dạy học thông qua việc dự giờ, trao đổi, thảo luận, chia sẻ sau khi dự giờ, từ đó nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường, giữ vững các tiêu chí của trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi