Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học số 2 Na Sang tổ chức sinh hoạt chuyên môn cấp cụm tháng 12 năm học 2023- 2024.

Thứ bảy - 23/12/2023 00:10
                 Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học số 2 Na Sang tổ chức sinh hoạt chuyên môn cấp cụm tháng 12 năm học  2023- 2024.
               Thực hiện kế hoạch số 25/KH-SHCM  ngày 25 tháng 9 năm 2023 của Cụm chuyên môn số 1 về Tổ chức sinh hoạt chuyên môn cụm trường chuyên môn số 1 cấp tiểu học năm học 2023 – 2024.
              Thực hiện kế hoạch số 1429/ PGDĐT- CMTH ngày 8 tháng 12 năm 2023 của Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Mường Chà về tổ chức sinh hoạt chuyên môn tháng 12 năm học 2023-2024.
             Hôm nay, ngày 22 tháng 12 năm 2023 trường PTDTBT tiểu học số 2 Na Sang tổ chức sinh hoạt chuyên môn cấp cụm chuyên đề “Dạy tập làm văn theo hướng mở”.
           Về dự giờ, tư vấn chuyên môn cấp cụm có Thầy giáo Bùi Văn Tuấn – Cán bộ chuyên môn Tiểu học Phòng GD-ĐT huyện Mường Chà; cô giáo Trần Thị Liên – Phó hiệu trưởng trường PTDTBT tiểu học số 1 Na Sang – Giáo viên cốt cán. Tham gia sinh hoạt chuyên môn cấp cụm còn có các thầy, cô giáo là cán bộ quản lý, giáo viên các đơn vị trường trong cụm chuyên môn số 1 huyện Mường Chà.




                  Các Thầy, cô giáo là cán bộ tư vấn chuyên môn; CBQL, GV các đơn vị trường về tham gia SHCM cấp cụm.
             Như chúng ta đã biết, môn Tiếng Việt có vai trò rất quan trọng trong bậc học Tiểu học. Mục tiêu của dạy học tiếng Việt là phát triển năng lực giao tiếp cho học sinh, phát triển các kĩ năng đọc, nghe – nói, viết. Đặc biệt là kĩ năng viết văn của học sinh. Đây là kĩ năng tương đối khó đối với các em học sinh tiểu học là người dân tộc thiểu số. Do đó, dạy Tập làm văn theo hướng mở để giúp học sinh phát triển tốt năng lực và phẩm chất của người học, viết được những bài văn miêu tả phong phú, giàu hình ảnh, cảm xúc là vấn đề được đông đảo các thầy, cô giáo trong cụm chuyên môn số 1 quan tâm và lựa chọn. Để thực hiện tốt mục tiêu, yêu cầu của buổi sinh hoạt chuyên môn cấp cụm, trường PTDTBT tiểu học số 2 đã lựa chọn tiết dạy Tập làm văn theo hướng mở bài 26: Con trai người làm vườn(tiết 3) để giảng dạy.


                        Cô giáo: Nông Thị Tuyết thực hiện dạy Tập làm văn bài 26: Con trai người làm vườn(tiết 3)
 
          Trong tiết dạy, cô giáo đã hướng dẫn học sinh thực hiện tốt các yêu cầu của nội dung bài học: Nêu được tên con vật mà mình yêu thích nhất; các hình thức quan sát; các giác quan sử dụng để quan sát; biết chọn các từ ngữ phù hợp để miêu tả các đặc điểm bao quát, đặc điểm cụ thể, hoạt động, thói quen nổi bật nhất của con vật. Biết chọn nhiều từ ngữ khác nhau để miêu tả; chọn các từ ngữ có hình ảnh so sánh ngộ nghĩnh để tả về con vật mà mình yêu thích,...




                                       Học sinh chọn từ ngữ tả đặc điểm, hoạt động, thói quen của con vật
      
               Các em biết lựa chọn, sắp xếp ý theo các cách khác nhau để tả con trong dàn ý viết văn miêu tả.



                                                Học sinh trình bày cách sắp xếp ý trong văn miêu tả
          Sau tiết dạy, các thầy, cô giáo trong tổ tư vấn chuyên môn; các thầy, cô ở các đơn vị trường đã có ý kiến chia sẻ về nội dung, phương pháp, hình thức giảng dạy tiết tập làm văn.



                          Thầy giáo Bùi Văn Tuấn – Cán bộ CMTH Phòng GD-ĐT Mường Chà chia sẻ, tư vấn về tiết dạy.


                         Cô giáo Trịnh Thị Thủy – Giáo viên trường Tiểu học số 1 Mường Mươn chia sẻ về tiết dạy.


          Thầy giáo Hà Văn Ngoan – Phó hiệu trưởng trường PTDTBT Tiểu học Huổi Mí  chia sẻ về tiết dạy.

          Cô giáo Hoàng Thị Thủy – Giáo viên trường PTDTBT Tiểu học số 1 Na Sang chia sẻ về tiết dạy.
          Qua buổi sinh hoạt chuyên môn chuyên đề cấp cụm, các thầy cô giáo của các đơn vị trường đã trao đổi, chia sẻ rất sôi nổi, nhiệt tình về dạy học Tập làm văn. Trong thời gian tới, các đơn vị trường tiếp tục đổi mới phương pháp giảng dạy, vận dụng linh hoạt, sáng tạo phương pháp, hình thức dạy học để nâng cao chất lượng dạy học Tập làm văn theo hướng mở. Giúp các em học sinh phát triển tốt năng lực và phẩm chất người học. Từ đó nâng cao chất lượng giảng dạy các môn học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 và chất lượng giáo dục toàn diện trong các đơn vị trường.  
 

Tác giả: Tiểu học số 2 Na Sang, Trần Thị Lụa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi