Đẩy mạnh công tác giáo dục xóa mù chữ mức độ 2 tại trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học số 2 Na Sang

Chủ nhật - 15/10/2023 05:23
          Nâng cao chất lượng công tác phổ cập giáo dục Tiểu học, Xóa mù chữ là một trong những nhiệm vụ quan trọng của huyện Mường Chà nói chung và xã Na Sang nói riêng. Mục tiêu của phổ cập giáo dục Tiểu học, Xóa mù nhằm hướng tới đó là nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.
          Thực hiện công văn số 610/CV-PGDĐT huyện Mường Chà ngày 15 tháng 8 năm 2023 về việc tiếp tục thực hiện nhiệm vụ phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2023. Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học số 2 Na Sang đã chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương, phối hợp với các tổ chức chính trị tuyên truyền, vận động người dân trong độ tuổi từ 15 đến 60 tham gia học lớp xóa mù chữ nâng cao tỷ lệ người dân biết chữ mức độ 2. Tháng 9 năm 2023, đơn vị trường mở 01 lớp xóa mù chữ giai đoạn 2 tại điểm bản Na Pheo, xã Na Sang với 21 học viên.
                                     
                                             Ảnh học viên tham gia học lớp xóa mù chữ giai đoạn 2 tại bản Na Pheo
          Việc xóa mù chữ không chỉ dừng lại ở kỹ năng đọc, viết, làm tính mà còn tăng cường cung cấp kiến thức khoa học và công nghệ, thông tin và truyền thông, cũng như nhiều lĩnh vực khác trong đời sống để người dân vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số có cơ hội hòa nhập và tiếp cận bình đẳng với tri thức, góp phần phát triển kinh tế-xã hội bền vững của xã nhà.

                                  Ảnh học viên tham gia học lớp xóa mù chữ giai đoạn 2 tại bản Na Pheo
          Năm học 2023-2024, cán bộ -giáo viên nhà trường quyết tâm, thực hiện tốt nhiệm vụ xóa mù chữ giai đoạn 2 cho người dân tộc thiểu số tại các điểm bản của xã Na Sang. Duy trì vững chắc đạt chuẩn Xóa mữ chữ mực độ 2, nâng cao tiêu chí tỷ lệ người dân trong độ tuổi từ 15 đến 60 biết chữ mức độ 2. Góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ Phổ cập giáo dục, Xóa mù chữ của xã Na Sang.
 

Tác giả: Tiểu học số 2 Na Sang, Trần Thị Lụa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi