Học sinh vùng cao vượt khó khăn để đến trường học

Thứ năm - 11/01/2024 09:22
      Na Sang là một xã thuộc vùng miền núi, biên giới phía Bắc của Tổ quốc. Nơi đây có rất nhiều con em đồng bào các dân tộc sinh sống và học tập. Nhiều học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, gia đình thuộc hộ nghèo, đông con, trẻ mồ côi,
      Công tác tại xã có nhiều học sinh gặp hoàn cảnh khó khăn, éo le như vậy, các thầy, cô giáo trường PTDTBT tiểu học số 2 Na Sang luôn cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, đặc biệt là các cô giáo trong Ban Giám hiệu nhà trường. Hằng năm, Ban giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo giáo viên huy động tối đa trẻ trong độ tuổi ra lớp. Năm học 2023-2024, nhà trường đã huy động được 334/334 trẻ ra lớp, đạt 100% chỉ tiêu giao. Trong số 334 trẻ ra lớp, đa số các em đều khỏe mạnh tham gia tốt các hoạt động học tập, vui chơi, giải trí. Phát triển tốt các năng lực, phẩm chất của người học theo quá trình giáo dục và rèn luyện của thầy, cô. Bên cạnh những em học sinh phát triển bình thường đó còn có những em sinh ra không được may mắn, phát triển không bình thường về sức khỏe, thể lực, cơ thể. Đó là trường hợp của em Giàng A Trường, học sinh lớp 1A2 điểm trường Huổi Xưa.
Ảnh em  Giàng A Trường đi học từ nhà đến trường
     Em Giàng A Trường sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo có 5 anh, chị em tại bản Huổi Xưa xã Na Sang.  Trường là anh lớn nhất trong gia đình. Ngoài thời gian đến trường để học, em còn phụ giúp bố mẹ  trông và chăm sóc các em để bố, mẹ đi làm nương. Em rất chăm đi học. Cũng như bao trẻ khác, em mong muốn được đến trường, được học tập, được vui chơi, được tham gia các hoạt động lao động, chăm sóc bồn hoa, cây cảnh,... cùng bạn bè. Nhưng mong ước giản dị của em thực hiện tương đối khó khăn. Tất cả các việc em thực hiện được nhờ tay phải, còn tay trái của em phát triển không bình thường: khèo, không mang, vác hay cầm được vật gì nặng, cử động khó khăn,...
Ảnh em Giàng A Trường tham gia tập thể dục
     Khi đến trường em rất chăm chỉ học tập. Nhờ chăm học mà em thường hiểu bài và học bài nhanh hơn so với các bạn trong lớp.
Ảnh em Giàng A Trường tham gia học tập trên lớp
     Mỗi khi thực hiện nhiệm vụ học tập, lao động hay vui chơi tôi thấy em đều rất cố gắng để thực hiện tốt nhiệm vụ. Tôi luôn gần gũi, quan tâm, động viên để em có thêm nghị lực, vượt qua mặc cảm, khiếm khuyết của bản thân để học tập tốt.
      Nhờ có sự giúp đỡ của thầy, cô và bạn bè em Giàng A Trường không còn cảm thấy thiếu tự tin khi đến trường. Trong học kỳ 1 vừa qua, em đã thực hiện tốt các nhiệm vụ học tập thầy, cô giao. Tích cực học tập, rèn luyện năng lực và phẩm chất, hoàn thành tốt các môn học và hoạt động giáo dục.
Chúc cho em luôn mạnh khỏe, tự tin, giàu nghị lực để tiếp tục đồng hành với tương lai tươi sáng đang chờ đón em ở phía trước.

    

Tác giả: Tiểu học số 2 Na Sang

Nguồn tin: Ban CNTT trường PTDTBT Tiểu học số 2 Na Sang:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi